1688 ไขความลับ ทำไมสินค้าจีนจึงได้รับความนิยม

1688 ทำไมสินค้าจีนจึงได้รับความนิยม Red Logistics 1688 1688 ไขความลับ ทำไมสินค้าจีนจึงได้รับความนิยม                                                                                                                                                   redlogisticoes 768x402

1688 หนึ่งในแหล่งจำหน่ายสินค้าจีนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด เน้นตลาดขายส่ง ยิ่งซื้อมาก ยิ่งได้ราคาที่ถูกลง 

ทั้งยังเป็นแหล่งที่รับผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของร้านค้า สำหรับร้านที่ต้องการดีไซน์ มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร

เมื่อไม่กี่ปีมานี้ การนำเข้าสินค้าจากจีนได้กลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ และ 1688 ก็เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าจากจีนที่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้ความสนใจสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก 

สินค้าจากจีนได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่กี่ปี และเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่นิยมใช้มากที่สุดในตลาด ปัจจุบัน คุณสามารถหาซื้อได้ทุกที่จากแหล่งจำหน่ายออนไลน์ และหากมองไปรอบๆ ตัว จะพบว่ามีสินค้า 1 ใน 2 อย่างที่ผลิตหรือประกอบในจีน ทำไมสินค้าจีนจึงได้รับความนิยมสูง และเป็นตลาดหลักที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจ ต่อไปนี้ คือ 5 เหตุผลสำคัญ

1. สินค้าจากจีนมีคุณภาพสูง

จากความเชื่อที่เคยบอกต่อๆ กันมาว่าผลิตภัณฑ์จากจีนมีคุณภาพไม่ดีนั้น อาจต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะทุกวันนี้ Apple แบรนด์ยอดนิยมของคนทั่วโลกมีโรงงานผลิตในประเทศจีน ด้วยโครงสร้างพื้นฐานการผลิตสินค้าคุณภาพสูง และแรงงานที่มีราคาไม่แพง  ทำให้หลายแบรนด์ดังของโลก หันมาลงทุนเปิดโรงงานในจีนและใช้แรงงานผลิตจากชาวจีนแทน

2. มีกำลังผลิตสูง

หนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากเลือกนำเข้าสินค้าจากจีน เนื่องจากโรงงานผลิตของจีนสามารถผลิตสินค้าได้ในปริมาณมาก และยิ่งผลิตมาก ราคาสินค้าก็ยิ่งถูกลง เมื่อต้นทุนต่ำ ก็ยิ่งทำกำไรได้มากเมื่อนำมาจำหน่าย จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมผู้ประกอบการคนไทยจึงเลือกนำเข้าสินค้าจากจีนสูงสุดเป็นอันดับ 1 (ข้อมูลจากกรมการค้าต่างประเทศเดือนพฤษภาคม 2563)

3. เป็นผู้นำทางด้านดีไซน์

รูปลักษณ์การออกแบบผลิตภัณฑ์และแพ็คเกจสินค้า เป็นสิ่งแรกที่จะดึงดูดใจลูกค้า จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมผู้บริโภคส่วนใหญ่จึงตัดสินใจซื้อสินค้าจากการออกแบบ และหากคุณต้องการให้ผลิตภัณฑ์ดูโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ก็จำเป็นต้องลงทุนในเรื่องการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ นอกจากนี้ อีกเหตุผลหนึ่งที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะนำเข้าผลิตภัณฑ์จากประเทศจีนนั้น ก็เป็นเพราะความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบที่สร้างสรรค์ของชาวจีน รวมไปถึงร้านค้าในเว็บไซต์ 1688 ต่างก็มีดีไซเนอร์ที่สามารถออกแบบสินค้าให้คุณได้ตามที่ต้องการอีกด้วย

4. มีวัสดุให้เลือกใช้ได้หลากหลาย

ในจีนมีโรงงานผลิตวัสดุมากมาย และเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีราคาถูกด้วย จึงเป็นอีกเหตุผลหลักที่ทำให้ราคาต้นทุนการผลิตต่ำ จึงช่วยลดต้นทุนผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ จีนยังมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย มีการใช้เครื่องจักรอย่างกว้างขวางในการผลิตสินค้า ทำให้สินค้าได้มาตรฐานเดียวกัน และมีคุณภาพดี

5. ค่าแรงถูก

เมื่อเปรียบเทียบกับค่าแรงในสหรัฐอเมริกาแล้ว นับว่าแรงงานจีนในโรงงานมีค่าตอบแทนที่น้อยกว่า จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำ และเป็นราคาที่ผู้ประกอบการสามารถเอื้อมถึงได้

อย่างไรก็ตาม การนำเข้าสินค้าจากจีน ถือเป็นธุรกิจที่เฟื่องฟูมากในปัจจุบัน จากเหตุผลดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ นอกจากนี้ การนำเข้าจากจีนยังไม่ใช่เรื่องยาก คุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไปประเทศจีนหรือมีความรู้ด้านภาษาจีน ก็สามารถนำเข้าได้ โดยการใช้บริการกับชิปปิ้งมืออาชีพ ที่สำคัญ การนำเข้าจากจีนแบบถูกกฎหมาย ยังช่วยประหยัดภาษีนำเข้าต่ำสุด 0% หากมีหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าหรือ Form E  สำหรับผู้สนใจและอยากเริ่มต้นนำเข้า สามารถปรึกษาและขอคำแนะนำได้กับบริษัท Red Logistics บริการนำเข้าแบบถูกกฎหมาย ขนส่งทางรถและเรือ พร้อมจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *